Những điều cần biết về băng dính chống tĩnh điện

Băng dính chống tĩnh điện (ESD Tape) là sản phẩm băng dính ESD được sử dụng rất phổ biến trong các nhà máy điện tử. Sản phẩm băng dính chống tĩnh điện rất đa dạng về chủng loại và công dụng như: Băng dính ESD chịu nhiệt (ESD Kapton Tape, ESD PET Tape…) sử dụng trong các công đoạn hàn nhiệt, bao bọc bảo vệ các bản mạch PCB trong quá trình sơn mạ. Băng dính ESD Shielding Grip Tape, ESD Cellulose Tape được sử dụng chủ yếu trong công đoạn đóng gói sản phẩm bản mạch, dính túi Shielding Bag. 

Cấu tạo của băng dính chống tĩnh điện

Băng dính chống tĩnh điện được thiết kế với lớp phim PET tráng kim loại kết hợp với lớp kết dính Acrylic chống tĩnh điện. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bảo vệ linh kiện và thiết bị tốt hơn.

Khi các sản phẩm được tạo ra mà để trong khay có dán băng dính chống tĩnh điện này thì sẽ chống tĩnh điện được tốt hơn, chất lượng sản phẩm cao hơn. Sản phẩm này được coi là giải pháp hữu hiệu nhất về tĩnh điện trong lắp ráp linh kiện. Hơn hết sức khỏe người lao động sẽ không bị ảnh hưởng từ đó tạo ra năng suất lao động tốt hơn. Đây là một trong số những lý do chính khiến băng dính chống tĩnh điện được lựa chọn sử dụng phổ biến.

Ứng dụng của băng dính chống tĩnh điện

  • Băng dính chống tĩnh điện, chịu nhiệt được thiết kế có cho khả năng chống tĩnh điện cao.

  • Dùng để dán các khay để linh kiện điện tử chống tĩnh điện cho các sản phẩm.Kích thước: 25mm*50m*50 mic.

  • Dùng để bảo vệ bảng mạch điện tử tránh tiếp xúc với tay, khi hàn các rãnh hoặc quá trình thổi hơi nóng.

  • Dùng trong các trường hợp yêu cầu chống tĩnh điện.

  • Đảm bảo an toàn cho người lao động, bảo vệ linh kiện điện tử và các thiết bị tốt hơn. Bảo vệ các sản phẩm: bảng mạch, linh kiện điện tử, chất bán dẫn,... rất nhạy cảm trong quá trình sản xuất, gò hàn,...

Những sản phẩm sử dụng trong ngành điện luôn có những yêu cầu cao về độ bền khả năng chịu nhiệt và chống chọi với thời tiết nhất là những sản phẩm để bọc ngoài như băng dính chống tĩnh điện. Vì vậy sản phẩm này còn có tên là băng dính chống tĩnh điện.

Công ty cổ phần Cơ điện tử Phương Anh chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ công nghiệp liên quan đến cơ điện tử, với chất lượng tốt và giá cả ưu đãi nhất trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 0963 707 317


Bài trước Bài tiếp theo