Giày chống tĩnh điện có tác dụng gì?

Giày chống tĩnh điện còn được gọi là Antistatic Shoes, là loại giày công nghiệp được sử dụng nhiều và phổ biến nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện nay. Các môi trường về phòng sạch, chống tĩnh điện ngày càng phổ biến, đòi hỏi các xưởng sản xuất, phòng thí nghiệm cần làm tốt vấn đề chống tĩnh điện nhờ các thiết bị bảo hộ lao động như giày chống tĩnh điện.

Giày chống tĩnh điện thường có 4 loại: giày chống tĩnh điện 4 lỗ, giày chống tĩnh điện mặt lưới, giày chống tĩnh điện mặt lưới có quai dán, Giày ủng chống tĩnh điện đều sử dụng vật liệu chính là PVC và PU. PVC là loại vật liệu nhựa có độ bền cao, mềm xốp và nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi đeo vào chân. Phủ bên ngoài là lớp nhựa PU giúp cho sản phẩm có khả năng chống tĩnh điện tốt. Với điện trở bề mặt đạt chuẩn từ 10^6 đến 10^9 Ω đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng trong môi trường công nghiệp.

Tại sao nên dùng giày chống tĩnh điện?

Hiện tượng tĩnh điện được sinh ra do ma sát, áp lực làm mất điện tích trên bề mặt của vật liệu. Điện tích sẽ được lưu giữ và truyền đến nơi khác thông qua sự phóng điện hoặc qua một dòng điện khác. Bản chất của hiện tượng tích tụ điện chính là các nguyên tử trung hòa điện tích bị tách rời điện tích âm và dương. Khi làm việc tại những môi trường có chứa nhiều hiện tượng tích điện sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người lao động cũng như làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất như:

  • Hiện tượng phóng tĩnh điện: Hiện tượng này sẽ sản sinh ra những tia lửa điện, nếu chúng tiếp xúc với các dung môi dễ cháy như xăng, dầu, gas,… thì sẽ làm phát sinh ngọn lửa và gây ra hỏa hoạn. 

  • Sự bám hút: Hiện tượng tĩnh điện làm cho các loại hạt bụi nhỏ bám vào bề mặt vật liệu, thiết bị máy móc,… Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sản phẩm, cũng như tuổi thọ của của thiết bị,…

  • Quá trình sản xuất và con người: Môi trường tích tụ tĩnh điện cao trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, thậm chí là hệ sinh dục của con người. Ngoài ra tĩnh điện có thể sẽ gây ra hiện tượng điện giật làm phát sinh tai nạn lao động.

Do đó, việc ra đời của những công cụ giúp bảo vệ người lao động như giày dép phòng sạch, quần áo phòng sạch, găng tay, mũ nón phòng sạch là điều rất cần thiết đối với bất kì doanh nghiệp nào đang làm việc trong môi trường có chứa tĩnh điện cao.

Công ty cổ phần Cơ điện tử Phương Anh chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ công nghiệp liên quan đến cơ điện tử, với chất lượng tốt và giá cả ưu đãi nhất trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 0963 707 317


Bài trước Bài tiếp theo