Một số lưu ý khi lựa chọn đầu nối nhiều jack cắm

Do số lượng lớn các kích cỡ đầu nối có sẵn, việc chọn kết hợp chính xác là rất quan trọng. Một số nhà sản xuất đầu nối cung cấp một số kích thước (chủ yếu là với các chữ cái A và B), trong khi những người khác tham khảo khoảng cách trung tâm cố định vít.

Một trong những tiêu chí chính trong việc lựa chọn đầu nối phù hợp nặng là hệ thống khóa. Có một số cơ chế khóa có sẵn, tùy thuộc vào yêu cầu. Hệ thống khóa đơn tiêu chuẩn có một đòn bẩy ở phía trước hoặc phía bên của vỏ máy. Việc xoay cần gạt làm cho vỏ và nắp bị khóa lại với nhau. Hệ thống khóa kép có hai đòn bẩy có thể được gắn trên vỏ (hệ thống khóa tiêu chuẩn) hoặc trên nắp (hệ thống khóa ngược) và cung cấp thêm sự bảo mật.

Trong khi nhiều hệ thống đầu nối có đòn bẩy bằng nhựa hoặc đòn bẩy với các bộ phận bằng nhựa, Molex cung cấp hệ thống khóa với cần điều khiển bằng thép mạ kẽm hoặc thép không gỉ: chúng mạnh mẽ hơn và mang lại độ tin cậy cao. Tuy nhiên, đối với môi trường rung cao, một hệ thống khóa vít hoặc chuyển đổi thường được sử dụng.

Các chốt đúc, được tích hợp trong việc đúc vỏ và được gắn vào cần gạt để khóa đầu nối, có thể trở thành một nguồn yếu do bản thân vật liệu và ăn mòn khi bị khóa bằng các đòn bẩy làm bằng vật liệu khác nhau. Hơn nữa, sau năm trăm chu trình khóa (nghĩa là yêu cầu tối thiểu theo tiêu chuẩn Châu Âu), các chốt đúc chết này có thể giảm và giảm đường kính. Đường kính giảm dẫn đến việc nén ít đệm lót và do đó ảnh hưởng đến xếp hạng IP thực tế. Nếu tính toàn vẹn niêm phong nhất quán và chu kỳ khóa tương đối cao được yêu cầu trong ứng dụng thì việc sử dụng chốt và chốt bằng thép không gỉ có thể giúp khắc phục những vấn đề này. Các đầu nối nặng của Molex được cung cấp với các chốt bằng thép không gỉ.


Bài trước Bài tiếp theo