Tính ứng dụng của khăn lau phòng sạch

Khăn lau phòng sạch (Cleanroom wiper) được sử dụng riêng cho phòng sạch. Khăn lau phòng sạch được sử dụng chủ yếu tại các nhà máy sản xuất linh kiện, bán dẫn, hệ thống phòng sạch. Dùng để lau các bề mặt chống bị trầy xước hàng hóa, không để lại bụi khi sử dụng.

Đặc điểm của khăn lau phòng sạch

Khăn lau phòng sạch được làm từ 100% Polyester, mềm mại. Đồng thời 4 cạnh của khăn được cắt bằng tia laze và được xử lý kín hoàn toàn nên được sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau, kể cả các chi tiết nhỏ mà không lo bị xước hay tuột sợi vải.

 

Đặc biệt với chất liệu là các sợi nhỏ có độ mềm mại và thấm hút cao nên không làm hỏng bề mặt vật dụng. Sản phẩm được dùng tốt cả khi khô lẫn khi ướt và lượng ion phát ra khi sử dụng rất thấp.

Với những đặc tính như vậy khăn lau phòng sạch được sử dụng rộng rãi trong môi trường phòng sạch chống tĩnh điện, điển hình như: trong các ngành sản xuất các vật liệu bán dẫn, thiết bị quang học, màn hình cảm ứng, điện tử, màn hình LCD, dược phẩm hay các phòng thí nghiệm,…

Kích thước khăn lau phòng sạch

Các loại khăn lau phòng sạch có kích thước khác nhau tùy theo mỗi công ty có mục đích sử dụng khác nhau nên khi mua khăn bạn cần chú ý kích thước khăn lau, (kích thước lớn giá thành lớn).

Ứng dụng của khăn lau phòng sạch

Trong ngành sản xuất vật liệu bán dẫn, điện tử, khăn lau phòng sạch có vai trò hết sức to lớn, không thể thay thế trong hoạt động của nó. Chỉ cần một hạt bụi nhỏ len lỏi vào trong các vi mạch điện tử, vật liệu bán dẫn có thể gây ra hư hỏng sản phẩm. Chi phí sản phẩm mất đi là rất lớn và còn lớn hơn nữa khi phải dừng dây chuyền sản xuất để khắc phục sự cố.

 

Trong ngành dược phẩm phải kể đến các yêu cầu về độ sạch là rất cao. Thông thường trước khi người ta khử trùng vệ sinh các thiết bị sản xuất, chế biến dược phẩm. Họ phải làm sạch sạch qua bề mặt từng dụng cụ đó. Khăn lau phòng sạch có thể vệ sinh chúng một cách đơn giản, giúp không bám bụi bẩn trên bề mặt. Đây là phương pháp không mất nhiều thời gian cũng như chi phí thấp, có thể đáp ứng được độ sạch bề mặt cho các dụng cụ sản xuất chế biến dược phẩm.

Trong cuộc sống hàng ngày có thể bạn đang sử dụng khăn lau phòng sạch một cách thường xuyên. Đặc biệt là các bạn bị cận hay các nhiếp ảnh gia. Sử dụng khăn lau này có thể làm sạch bề mặt bụi bẩn của bề mặt kính như máy ảnh đắt tiền mà không làm xước các bề mặt sản phẩm, không sợ ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

Công ty cổ phần Cơ điện tử Phương Anh chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ công nghiệp liên quan đến cơ điện tử, với chất lượng tốt và giá cả ưu đãi nhất trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 0963 707 317


Bài trước Bài tiếp theo