Vải phòng sạch chống tĩnh điện dùng để làm gì?

Vải phòng sạch chống tĩnh điện là vải không hút bụi , không tạo ra bụi vải và chống lại tĩnh điện phát ra từ thiết bị vật dụng trong quá trình làm việc.

Vải phòng sạch chống tĩnh điện được dùng để may quần áo phòng sạch chống tĩnh điện. Mũ vải phòng sạch chống tĩnh điện và ủng phòng sạch chống tĩnh điện,…

Đặc điểm của vải phòng sạch chống tĩnh điện

Vải lau phòng sạch chống tĩnh điện có thiết kế đặc biệt khác với loại vải khác là có pha sợi carbon. Các sợi carbon này có vai trò dẫn điện tích ra môi trường khác và giúp điện tích không bị truyền vào người gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người lao động.

Độ chống tĩnh điện của sản phẩm này yêu cầu trong khoảng an toàn là 106 - 109 Ω, và độ chống tĩnh điện được quyết định bởi các sợi carbon. Các sợi cacbon có khoảng cách và độ dày càng lớn, độ chống tĩnh điện càng cao theo đó giá thành cũng tăng lên theo.

  • Khoảng cách giữa các sợi cacbon thông thường là 5mm; 2,5mm.

  • Thành phần của vải lau: 99% Polyester, 1% sợi dẫn điện

  • Nguyên liệu chính từ polyester chống tĩnh điện.

  • Mềm mại, không bụi và dễ dàng lau chùi bụi bẩn, vệ sinh linh kiện điện tử hay vệ sinh phòng sạch.

  • Không xơ và không để lại sợi vải trên bề mặt cần lau.

  • Thấm nước và thấm dung môi tốt.

Vải lau phòng sạch chống tĩnh điện thì có 2 hình thức phổ biến chia theo hình dáng của các sợi carbon là vải kẻ sọc và vải caro.

Ứng dụng của vải phòng sạch chống tĩnh điện

Tại các nhà máy điện tử và dược phẩm,… đòi hỏi độ sạch cao và mức độ tĩnh điện thấp,  quần áo sử dụng các loại vải chống tĩnh điện, thường gọi tắt là quần áo chống tĩnh điện là yếu tố đầu tiên được sử dụng.

Các loại vải chống tĩnh điện được sử dụng trong an toàn lao động thường là vải Polyester 100% không bụi và được dệt với những sợi các bon, sẽ được thiết kế là những đường kẻ sọc trên nền vải với khoảng cách thông thường là 5 mm.

Những sợi carbon này sẽ đóng vai trò là sợi chống tĩnh điện, do vậy loại vải có càng nhiều sợi các bon với mật độ càng dày thì sẽ càng có khả năng chống tĩnh điện càng cao. VINA EZ-C&M chuyên phân phối các thiết bị phòng sạch chống tĩnh điện ra thị trường với chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường.

Những lưu ý khi chọn vải phòng sạch chống tĩnh điện  

  • Vải phải chứa tỉ lệ hợp chất Polyester cao hơn so với hợp chất Cotton và không chứa vải sợi bông. Polyester trong vải hay còn gọi là vải phòng sạch nó không gây bụi và hút bụi còn cotton sẽ gây ra bụi vải khi chúng ta sử dụng

  • Xem xét tới sợi carbon sợi này đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại tĩnh điện. khoảng cách sợi càng nhỏ thì nó chống lại tĩnh điện càng mạnh thường thì khoảng cách sẽ rơi vào khoảng 2.5mm - 5mm

  • Trở kháng sẽ liên quan tới chống tĩnh điện như sợi carbon tuy nó không quan trọng như sợi carbon nhưng thiếu trở kháng hoặc trở kháng không đúng quy định sẽ gây ảnh hưởng xấu cho vải. Trở kháng càng nhỏ sẽ tăng thêm tính chống tĩnh điện cho vải, phạm vi của trở kháng: 10-10

  • Xem tiếp hiệu suất kháng bụi và cấp độ phòng sạch. Về hiệu suất kháng bụi càng cao thì càng có lợi, về cấp độ thì tùy theo nhu cầu và môi trường làm việc mà ta lựa chọn.

Công ty cổ phần Cơ điện tử Phương Anh chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phụ trợ công nghiệp liên quan đến cơ điện tử, với chất lượng tốt và giá cả ưu đãi nhất trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 0963 707 317


Bài trước Bài tiếp theo