Một số câu hỏi về xi lanh từ tính, magnet cylinder phần 2

11. Có cần phải định vị lưỡi dao mềm trên trục từ bằng chốt không?

Trả lời: Nói chung, không nên hoặc không cần thiết sử dụng ghim để định vị.

Tuy nhiên, một số quy trình đặc biệt, chẳng hạn như các nhà sản xuất nhãn sử dụng con lăn từ tính có đường kính tương đối nhỏ và hình dạng khuôn cắt đặc biệt phức tạp và có nhiều đường, ngoại trừ bản thân con lăn từ tính phải được trang bị các khối siêu từ tính và chốt định vị có thể tránh hoàn toàn sự mềm dẻo Da dao có thể trượt trên bề mặt của thân con lăn từ tính do lực cản của dao cắt.

12. Làm thế nào để đặt chính xác lưỡi dao mềm trên con lăn từ tính?

Trả lời: Trong trường hợp bình thường, trước tiên người vận hành có thể ở bên cạnh máy và dán da dao dẻo trên con lăn từ tính. Thân con lăn của con lăn từ có đường gờ ngang để căn chỉnh, da dao mềm cũng có các đường căn chỉnh theo chiều ngang và chu vi, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc căn chỉnh của cả hai.

Sau đó, đặt da dao mềm và con lăn từ tính đã được dán sẵn trên ống bọc ổ trục, và lắp ghế cắt khuôn giống như một con dao tròn cố định. Đôi khi, để thuận tiện cho sơ đồ, trước tiên người vận hành lắp con lăn từ tính trên bệ cắt, sau đó dán da dao dẻo trên máy hoặc thay đổi vị trí.

Không có gì sai với kiểu vận hành này, nhưng cần phải chú ý đặc biệt để ngăn lưỡi dao chạm vào các bộ phận khác của ghế cắt khuôn làm mòn lưỡi dao.

Description: http://5b0988e595225.cdn.sohucs.com/images/20171225/40b0252decc14a8990b0a676c3e5f636.jpeg

13. Da dao dẻo có thể tiết kiệm chi phí mà không cần sử dụng con lăn từ tính không?

Trả lời: Điều này thường không được khuyến khích. Nếu bạn cố gắng sử dụng con lăn kim loại bình thường thay vì con lăn từ tính, bất kể bạn sử dụng băng dính hai mặt ở mặt sau của lưỡi dao dẻo hoặc dán mép của lưỡi dao linh hoạt lên con lăn kim loại bằng băng dính, thì lưỡi dao dẻo không thể được sử dụng. Dán chặt vào trục lăn.

Kết quả là da dao mềm dẻo với sai số chiều cao chỉ vài micromet, do khe hở giữa mặt sau của da dao và trục lăn khi đặt tấm nên xảy ra hiện tượng chiều sâu cắt không đều. Điều này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ghi nhãn tự động ngày nay. Trong trường hợp chất lượng và độ chính xác của vết cắt không thể chấp nhận được.

14. Sự khác biệt giữa da dao có tráng và không tráng?

Trả lời: Da dao không có lớp phủ chống mài mòn chỉ có thể làm tăng độ cứng của chính da dao. Làm cứng hơn (còn gọi là làm cứng bằng tia laze). Khó nhất có thể được làm cứng đến 58 ° -65 °. Nếu bạn tiếp tục làm cứng nó, lưỡi dao sẽ bị cứng. Các vết nứt khi uốn cong.

Độ cứng của lớp phủ tốt có thể đạt tới 75 ° Lớp phủ là cấu trúc phân tử gắn với bản chất của da dao, có thể uốn cong với tấm dao, có tuổi thọ cao hơn, chịu mài mòn hơn.

Description: http://5b0988e595225.cdn.sohucs.com/images/20171225/7470e3bd78444a2ba54a106f4a00ff51.jpeg

15. Sự khác biệt giữa mài sau hoặc mài lại cho da dao dẻo là gì?

Trả lời: Khi da dao dẻo lần đầu tiên được quảng bá và sử dụng, nó không đi kèm với việc áp dụng công nghệ mài lại. Sau đó, các nhà sản xuất bắt đầu áp dụng công nghệ mài lại nhận thấy rằng mài lưng có thể kiểm soát tốt hơn tổng chiều cao của da dao mềm, và họ coi mài lại là điểm nhấn trong việc quảng bá thị trường của họ.

Thực tế lúc đó CNC không thể điều khiển độ cao của da dao một lúc mà cần phải điều chỉnh lại bằng cách mài ngược. Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị gia công CNC tiên tiến không cần điều chỉnh mài lại để gia công da dao đã tạo hình một lần. Tuy nhiên, do độ dày không đồng đều của các vật liệu cắt khuôn, đặc biệt là giấy dưới cùng, không thể tránh được việc mài lại trong một số trường hợp.

Chất lượng của da dao dẻo sau khi mài lại không khác nhiều so với dao được tạo hình thành công không mài lại.

16. Sự khác biệt trong tuổi thọ sử dụng của da dao dẻo so với dao tròn có khắc?

Trả lời: Trong trường hợp bình thường, tuổi thọ của da dao dẻo sẽ kém hơn dao tròn cứng hoàn toàn, tuy nhiên do các yếu tố làm mòn lưỡi nên khách hàng sử dụng dao dẻo để làm dao tròn bị cận. .Cũng có nhiều ví dụ về số vòng quay của khuôn cắt và tuổi thọ sử dụng vượt quá lưỡi tròn (lưỡi nhập khẩu với lớp phủ dày hơn).

Tùy thuộc vào sự mài mòn là mài mòn tự nhiên hay mài mòn do va chạm, nếu độ mòn không lớn và mô cắt dễ cắt thì độ mềm dẻo của da dao mềm sẽ được phản ánh: người sử dụng có thể thêm một lớp giấy mỏng, màng hoặc phủ xuống đáy da dao Có thể cắt tạm lớp mực bên trên ở chỗ chưa cắt để những mẻ cần gấp có thể hoàn thành trước.

Ví dụ, dao tròn khắc chỉ có thể được trả lại cho nhà sản xuất khuôn để sửa chữa trong những trường hợp tương tự, điều này sẽ phát sinh thời gian và chi phí sửa chữa.

Description: http://5b0988e595225.cdn.sohucs.com/images/20171225/f83da95bd3db44b3941b0e866fe9588b.jpeg

17. Khi thiết kế đường chạy dao cần chú ý điều gì?

Trả lời: Về nguyên tắc, thiết kế kiểu chữ của da dao mềm cũng giống như dao tròn khắc. Tuy nhiên, do chiều cao lưỡi của da dao dẻo ngắn hơn của dao tròn khắc, khoảng cách giữa các đường cắt có thể được làm nhỏ hơn và các góc tròn có thể được làm nhỏ hơn. Khi sắp chữ, cũng cần tuân theo nguyên tắc đường kính nhỏ nhất của con lăn, càng tránh tối đa việc cắt đồng thời nhiều đường ngang càng tốt.

18. Da dao dẻo có thể chế tạo thành dao hai lớp hay nhiều lớp chiều cao dao được không?

Trả lời có. Ví dụ: nhãn bị cắt một nửa và đường chấm giữa các nhãn bị cắt qua. Hoặc một số lưỡi cắt lớp đầu tiên của giấy nhãn nhiều lớp, và một số lưỡi cắt lớp vật liệu thứ nhất và thứ hai.

Để tránh sự cố rung của khuôn trong quá trình vận hành tốc độ cao, tốt nhất bạn nên để khoảng cách giữa đường cắt và đường cắt là 3mm.

19. Tác động của các góc lưỡi khác nhau của da dao dẻo lên sản phẩm cắt?

Trả lời: Thiết kế góc lưỡi của da dao dẻo được xác định bằng cách kết hợp giấy mặt, keo và giấy bồi cần cắt. Lưỡi dao có 75 °, 60 °, 55 °, 50 °, v.v. Các nhà sản xuất khuôn có kinh nghiệm sẽ xác định góc lưỡi thích hợp dựa trên các chi tiết của vật liệu cắt do khách hàng cung cấp và kết hợp với kinh nghiệm trong quá khứ.

Việc chọn sai góc lưỡi cắt trong thiết kế sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cắt và tuổi thọ của khuôn. Nói chung, nếu góc của lưỡi dao lớn hơn, tuổi thọ của khuôn dài hơn, nhưng nếu góc của lưỡi dao nhỏ, hiệu quả cắt sẽ tốt hơn và khả năng có các gờ xung quanh nhãn sẽ ít hơn. Nói chung, 75 ° được chọn để cắt giấy tráng và góc cắt của loại phim phải nhỏ hơn 60 ° để đảm bảo rằng vật liệu bề mặt cắt không bị ép.

20. Có thể dùng da dao dẻo để cắt một vết cắt hoàn chỉnh không?

Trả lời: Có, da dao dẻo không chỉ có thể được tạo thành đường đứt nét hoàn chỉnh, dao cắt và nhãn trong khuôn hoàn chỉnh. Tất nhiên phải tính đến vấn đề xả thải.

Dao tròn khắc có thể được chế tạo thành dao tròn đục lỗ hoặc hút khí, nhưng nếu bản thân trống từ là loại tiêu chuẩn mà không có bất kỳ thiết bị hút hoặc đục lỗ không khí nào, thì da dao mềm sẽ khoét các lỗ hoặc rãnh nhỏ (bất kỳ kích thước nhỏ hơn 6mm) Hình dạng của) có vấn đề về xả thải.

Các giải pháp có thể làm giảm các vấn đề và tăng khả năng thành công bao gồm: đổ đầy bọt mỏng vào lưỡi cắt để xả chất thải, hoặc làm cho lưỡi dao cao hơn để bọt co lại và nở ra hiệu quả hơn.

Description: http://5b0988e595225.cdn.sohucs.com/images/20171225/bc922b8e41cc4530a8f16d325a5786b1.jpeg

21. Sự khác biệt giữa vật liệu cắt của da dao dẻo và dao tròn khắc?

Trả lời: Da dao dẻo có thể được sử dụng để cắt hầu hết các vật liệu có bề mặt tự dính, bao gồm cả màng giấy, và cũng có thể được sử dụng để cắt các tông mỏng.

Tuy nhiên, do vấn đề là lưỡi dao chỉ có thể được giới hạn trong (dưới 2mm), nên có những hạn chế khi cắt các vật liệu bìa cứng và xốp dày. Ví dụ, nó được sử dụng để cắt các vật liệu nhôm hoặc tấm sắt cứng, so với dao tròn khắc, nó có nhược điểm cố hữu là tuổi thọ không cao.

Tuy nhiên, vì da dao mềm được tích hợp bởi CNC mà không cần sửa chữa khuôn thủ công nào, các vết cắt trên giấy phía dưới có ưu thế vượt trội so với dao khắc sửa chữa bằng tay. Da dao dẻo được sử dụng trong ứng dụng cắt tự dính có lợi thế tuyệt đối của nó.

22. Tôi cần cung cấp những thông tin gì khi đặt mua da dao dẻo?

bài giải:

(1) Mô hình của máy quay;

(2) Thông tin về con lăn từ tính: chiều rộng răng, chiều rộng con lăn và đường kính vai;

(3) Mẫu hình cắt, chú ý bản vẽ đường cắt được cung cấp là bản vẽ hình dạng của thành phẩm sau khi cắt bế, không phải bản vẽ đường cắt trên thớt thực tế. Nếu cắt khuôn tròn được sử dụng trên vật liệu, thì đường vẽ trên ván cắt khuôn thực tế là hình ảnh phản chiếu của bản vẽ hình dạng của thành phẩm sau khi cắt khuôn;

(4) Các chi tiết của vật liệu được cắt. Có một số cách để thông báo cho nhà cung cấp về các chi tiết vật liệu:

(a) Số sê-ri và lịch trình vật liệu của nhà cung cấp vật liệu;

(b) Thông báo các loại giấy mặt và giấy bồi, độ dày của giấy mặt và giấy bồi;

(c) Gửi một cuộn vật liệu đến nhà cung cấp khuôn.

23. Tôi cần lưu ý điều gì khi nhận da dao dẻo đã đặt hàng?

Trả lời: Để đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru khi lên máy, trước tiên bạn nên kiểm tra bao bì bên ngoài có còn nguyên vẹn hay không sau khi nhận được da dao dẻo đã đặt hàng. Sau đó lấy da dao ra để kiểm tra xem bao bì bên trong còn nguyên vẹn hay không.

Kiểm tra kết quả thử nghiệm của nhà cung cấp được cung cấp với con dao để xem hình dạng cắt, hiệu ứng cắt khuôn và vết cắt trên giấy bồi có lý tưởng hay không.

Tốt nhất bạn nên mở gói và kiểm tra cẩn thận từng lưỡi dao có còn nguyên vẹn như lúc xuất xưởng hay không. Hàng tồn kho được đóng gói lại sau khi kiểm tra mọi thứ đã chính xác và máy đã sẵn sàng.

24. Da dao dẻo có thể được sửa chữa sau khi bị mòn không?

Trả lời: Không phải trong hầu hết các trường hợp. Ngoài những trường hợp vừa nêu, bạn hãy phủ thêm một lớp giấy mỏng, màng hoặc sơn một lớp mực vào đáy khuôn để điều chỉnh tạm thời.

Nếu nó được trả lại nhà máy ban đầu, cũng có thể sửa chữa một chút lưỡi dao, nhưng nói chung, điều này không được khuyến khích, vì không thể đảm bảo độ phẳng của lưỡi dao và khó có dấu vết trên giấy bồi sau khi cắt. để đảm bảo tính đồng nhất.

25. Làm thế nào để bảo dưỡng và chống gỉ cho da dao dẻo?

Trả lời: Sau khi da dao dẻo được sử dụng hết, mực, keo và bất kỳ tạp chất nào khác trên bề mặt cần được làm sạch. Bề mặt của da dao mềm dẻo tốt đã được xử lý đặc biệt để chống gỉ và chống bám dính, những lớp phủ này có thể chống lại chất kết dính gỉ trong hầu hết các trường hợp.

Tuy nhiên, do quá trình xử lý lớp phủ bề mặt bị mài mòn và có thể mài lại trong quá trình cắt khuôn, nên phun đều một ít WD40 sau khi sử dụng và làm sạch, sau đó hàn kín gói để đạt được mục đích chống gỉ hoàn toàn.

26. Làm thế nào để đóng gói và đặt da dao dẻo?

Trả lời: Hầu hết các lưỡi linh hoạt cần được uốn ở các cạnh, đặc biệt là các lưỡi phù hợp với các con lăn từ tính nhỏ, có thể phải uốn toàn bộ.

Vì vậy, hầu hết bao bì của da dao dẻo đều được đóng gói dưới dạng ống, sau khi sử dụng, người sử dụng xịt chất chống gỉ lên da dao dẻo, dùng túi ni lông bọc kín lại rồi đóng cuộn lại vào bao bì ống. mẫu đơn. Nó cũng có thể được đặt trong một túi nhựa, niêm phong và treo thẳng.


Bài tiếp theo