Lợi ích mà bàn, ghế chống tĩnh điện mang lại

Tất cả cuộc sống và thiết bị của con người đều bị ảnh hưởng bởi tĩnh điện trực tiếp hoặc gián tiếp và đôi khi có thể mang lại những mức độ nguy hại khác nhau cho chúng. Với sự tiến bộ trong công nghệ, các vật tư chống tĩnh điện đã được phát triển để cung cấp cho con người khả năng phòng chống tĩnh điện và giảm các nguy cơ tĩnh điện. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn về những lợi ích của bàn ghế chống tĩnh điện mang lại trong sản xuất.

 

Bàn, ghế chống tĩnh điện phòng sạch là một trong những thiết bị hữu ích nhất được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp để giải quyết hiện tượng phóng tĩnh điện. Nó có xu hướng giảm phóng tĩnh điện trong những nơi năng lượng tĩnh có thể gây ra thiệt hại cho thiết bị và nhân viên cao như: ngành cơ khí điện tử, ngành bán dẫn, hàng không vũ trụ, khoa học sinh học, dược phẩm, máy tính, thiết bị y tế và thiết bị y tế,...

Bàn thao tác chống tĩnh điện

Bàn thao tác chống tĩnh điện là một trong những lựa chọn thiết thực nhất hiện có cho những người tìm mua các sản phẩm chất lượng hàng đầu để chống lại sự phóng tĩnh điện. Bàn thao tác chống tĩnh điện có thể được sử dụng như một bàn làm việc điện tử, vì chúng được cung cấp đầy đủ cả phụ kiện, băng ghế dưới và phụ kiện băng ghế trên. Một số phụ kiện bao gồm: đèn chiếu sáng phía trên, kệ, ngăn kéo và ổ cắm. 

 

Hơn nữa, hầu hết các bàn thao tác chống tĩnh điện đều dễ dàng lắp đặt tại nơi làm việc như một bàn làm việc tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc lập các kế hoạch hoặc biện pháp phòng ngừa đặc biệt khi lắp đặt bàn thao tác chống tĩnh điện.

Yếu tố quan trọng đối với bàn thao tác chống tĩnh điện là việc sử dụng bề mặt tiêu tán tĩnh điện, cung cấp một đường dẫn điện xuống đất để cho phép kiểm soát bất kỳ điện thế tĩnh nào từ các vật liệu tiếp xúc với bề mặt. Phạm vi bàn thao tác chống tĩnh điện cung cấp các loại bàn có độ dày khác nhau, có điện trở suất bề mặt từ 105 đến 108 ohms. Bàn thao tác chống tĩnh điện rất bền và dễ dàng giữ sạch và bảo dưỡng, rất cần thiết cho các ứng dụng điện.

 

Bàn thao tác chống tĩnh điện là vật tư cần thiết cho tất cả các ứng dụng điện tử và thích hợp hơn nếu sử dụng cùng một băng ghế chống tĩnh điện trong ngành công nghiệp điện tử, trong nhà kho, nhà máy, phòng sạch,...

Ghế chống tĩnh điện

Ghế chống tĩnh điện được trang trí với nhiều tính năng tiên tiến, có chỗ tựa lưng lớn, có mức điều chỉnh độ cao ghế bằng khí nén rất dễ sử dụng, và hỗ trợ thắt lưng an toàn.

 

Các tiện ích bổ sung mô-đun và các tính năng như: bề mặt chịu nhiệt mang lại sự phù hợp và chức năng lý tưởng cho dây chuyền lắp ráp thủ công. Thông thường, những chiếc ghế chống tĩnh điện này cung cấp 1 ổ cắm trung tâm để kết nối các điểm tiếp đất từ ​​sàn chống tĩnh điện, và các phụ kiện chống tĩnh điện khác.

Ghế chống tĩnh điện sẽ tiêu tan điện thế tĩnh khi ngồi xuống, đứng lên hoặc trong trường hợp chân tách khỏi sàn cho đến khi cả người và ghế cùng tích điện. Vật liệu và vải không tĩnh điện cho phép tiêu hao điện tích qua vật tư chống tĩnh điện thông qua bánh xe hoặc xích kéo chống tĩnh điện. Xích kéo ở ghế chống tĩnh điện ngăn tích tụ điện tích khi ghế di chuyển trên sàn. Hơn nữa, ghế có bánh xe dẫn điện phát huy hết tác dụng với sàn và cung cấp bốn điểm kết nối liên tục.

 


Bài trước Bài tiếp theo