Điều áp khí nén là gì? Bộ điều áp có tác dụng như thế nào?

Trong các nhà máy xí nghiệp thường được xây dựng hệ thống khí nén chính vì thế khái niệm điều áp khí nén gặp khá là nhiều.

Vậy điều áp khí nén là gì?


Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi. 

Trong hệ thống nhà máy thì thường sẽ lắp đặt hệ thống khí nén hoàn chỉnh nhưng không phải sẽ hoạt động tốt được. Nếu muốn hệ thống hoạt động tốt thì cần phải đảm bảo được yêu cầu về nguồn lưu lượng khí nén được ổn định và cung cấp đầy đủ cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đảm bảo quá trình hoạt động cho các thiết bị khí nén một cách tốt nhất.

Chính vì vậy Điều áp khí nén làm công việc chính là điều chỉnh áp suất của máy nén khí sao cho phù hợp với nguồn lưu lượng khí nén mà hệ thống khí nén của bạn yêu cầu. Không thừa cũng không thiếu. Muốn điều chỉnh được áp suất của máy nén khí thì cần chi tiết quan trọng là Bộ điều áp

Bộ điều áp 

Bộ điều áp còn được gọi là van điều áp khí nén dành cho máy nén khí hay còn được gọi với một tên gọi khác là van giới hạn áp suất. Bộ điều áp này sẽ được lắp đặt trên những hệ thống điều khiển của hệ thống khí nén để nhằm đảm bảo được một mức độ ổn định về mặt áp suất cho các thiết bị khí nén hoạt động trong hệ thống.

 




Bài trước Bài tiếp theo